Bí quyết hay
cho mẹ

GỢI Ý BÀI TẬP VỚI GHẾ VĂN PHÒNG CHO MẸ SAU SINH

14/05/2019

Đã qua rồi thời phụ nữ sinh xong là phải chịu cảnh xồ xề, rũ rượi. Sau khi sinh, Na đã được gặp và tiếp xúc với khá nhiều chị em “gái một con trông mòn con mắt”, thậm chí 2 con, 3 con vẫn trông mòn con mắt. Bí quyết chung của các nàng ấy ở đây là: luôn yêu bản thân, dành thời gian chăm sóc cơ thể mình, có kiến thức về dinh dưỡng và tập luyện, đồng thời cũng thông minh và biết cách chăm sóc con, sắp xếp thời gian giữa gia đình và bản thân. 

Với Na, sau khi sinh Bắp cũng đã trải qua khoảng thời gian khá mệt và yếu, nhưng không bao giờ là quá muộn, bởi việc tập luyện và ăn uống Eat Clean sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, sau đó cơ thể sẽ đẹp hơn, thậm chí sexy hơn cả thời con gái nhé ^^

Và để giúp ích cho các chị em đã, đang hoặc sắp sinh nở, Hana muốn chia sẻ cho mọi người bài tập với ghế văn phòng vô cùng bổ ích, dễ dàng tập luyện ngay tại nhà hay văn phòng ngay bây giờ đây!

TẠI SAO NÊN TẬP BÀI TẬP NÀY?

Chắc hẳn các mẹ đều thấy rằng, sau khi sinh cơ thể chúng ta tích nhiều mỡ hơn, nhất là ở vùng bụng. Và với bài tập này, chỉ với một chiếc ghế văn phòng bạn có thể tập ngay tại nhà hay tại nơi làm việc để có thể cải thiện vóc dáng, cũng như sức khoẻ của mình tốt hơn. 

Bạn thấy không, chưa bao giờ việc tập luyện lại đơn giản như vậy, không cần dụng cụ phức tạp, cũng chẳng cần đến phòng tập gym, các mẹ sau sinh vẫn hoàn toàn có thể giảm mỡ toàn thân, săn chắc toàn bộ cơ thể với bài tập này. Hơn nữa, mẹ có thể cải thiện tình trạng tích mỡ vùng bụng, tránh chảy sệ vòng 3, lưng khoẻ hơn để tránh đau lưng cũng như cải thiện gù lưng nữa đấy nhé. Không có lí do gì chúng ta lại bỏ qua bài tập hữu hiệu như vậy đúng không?

HƯỚNG DẪN BÀI TẬP VỚI GHẾ VĂN PHÒNG!

Bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc ghế, một tinh thần tốt để chúng ta bắt đầu ngay với bài tập này nhé! Nếu có thể bạn hãy chọn cho mình một đôi giày, cùng bộ quần áo thoải mái nha ^^

Động tác 1: Gập bắp tay sau - tác dụng vào bắp tay sau

  • Đặt bàn tay dọc theo thân người, 10 đầu ngón tay hướng về phía trước. Mông đẩy sát vào thành ghế.
  • Ưỡn ngực, vai và lưng thẳng để tránh bị gù.
  • Ngồi xuống, gập bắp tay lại, khuỷu tay hướng về phía sau.
  • Khi tập, xuống thở ra bằng miệng, lên hít vào bằng mũi.


Động tác 2: Ngồi ghế vặn mình - tác dụng vào vùng bụng

  • Ngồi ghế, nâng khuỷu tay lên bằng vai
  • Siết chặt cơ bụng, lưng thẳng và vặn mình sang hai bên
  • Giữ hơi thở đều, thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi.

Lưu ý: Siết cơ bụng là bạn hơi thở phình bụng ra, rồi gồng cứng nó lại. Khi siết cơ bụng đúng, sờ vào bụng bạn sẽ cảm thấy bụng của mình cứng và chắc hơn.

Động tác 3: Ngồi nâng cơ đùi trên - tác dụng vào cơ đùi trên

  • Ngồi ra mép ghế, tay đặt dưới ghế.
  • Duỗi một chân, chân còn lại đặt vuông góc với mặt đất.
  • Ở chân duỗi, bạn móc bàn chân lên, đầu gối phải thẳng, rồi nâng chân lên và hạ xuống.
  • Khi tập, nâng cơ đùi lên thở ra bằng miệng, hạ chân xuống hít vào bằng mũi.

Lưu ý: Luôn luôn giữ ngực ưỡn, lưng thẳng, vai hạ xuống trong quá trình tập bạn nhé.

Động tác 4: Chống tay co gối - tác dụng vào cơ trọng tâm, cơ đùi, tay

  • Quay người lại, bạn chống tay dưới ghế, tay thẳng dưới vai và dồn trọng tâm về phía trước
  • Lùi người về phía sau, giữ bụng siết, lưng thẳng, mông hóp lại để người tạo thành một đường thẳng.
  • Co gối lên, sát vào bụng.
  • Khi tập, co gối bạn thở ra bằng miệng, duỗi ra hít vào bằng mũi.

Các mẹ sau sinh hãy bắt tay vào tập luyện thôi nào, chưa bao giờ là quá muộn cả. Các mẹ hãy nhớ duy trì tập luyện và ăn Eat Clean để lấy lại vóc dáng đẹp xinh nhé, thậm chí còn sexy hơn cả hồi con gái nữa nhé!

Powered by Froala Editor

25/02/2020

Ở bài này, Na sẽ đề cập đến một chứng thường gặp đối với phụ nữ sau sinh, đó là nổi mề đay. Khi mới sinh Bắp xong, Na bị nổi mề đay rất nhiều, vừa mất thẩm mỹ mà lại cực kỳ khó chịu bởi vì không được gãi mặc dù rất ngứa và phải kiêng nước kiêng gió.

25/02/2020

Từ hồi mang bầu Bắp, Hana không hề bị đau lưng và bí quyết thì lại đơn giản vô cùng, quan trọng là phải có kiên trì và quyết tâm. Muốn không bị đau xương khớp, các bạn chỉ cần ăn uống đúng cách và thương xuyên duy trì tập luyện, thậm chí đến những ngày cuối cùng của thai kì, các bạn vẫn có thể tập luyện những bài tập phù hợp như Na đấy.

25/02/2020

Nếu đối với dân văn phòng, mỡ bụng là nỗi ám ảnh, thì đối với mẹ sau sinh, ngoài mỡ bụng, một lớp mỡ khác cũng khiến các mẹ sợ hãi không kém chính là mỡ lưng. Vậy thì làm sao để đuổi bọn mỡ lưng đáng ghét ấy đi khỏi cơ thể, cách duy nhất chính là ăn uống điều độ và chăm chỉ tập luyện thôi ^^

25/02/2020

Hồi bầu Bắp, mình đã tìm hiểu những sản phẩm tốt cho trí não trẻ và bổ sung ngay và luôn trong thực đơn hàng ngày của Bắp. Mà trộm vía 3 tháng sau trí nhớ của chính Hana cũng được cải thiện nhiều luôn đấy mọi người ạ.

13/02/2020

Thiên thần nhỏ ra đời là khi hai người yêu nhau được “đổi đời”. Từ đời hai vợ chồng son thành đời làm cha mẹ. Hạnh phúc nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn nhưng cũng thử thách nhiều hơn.Mẹ băn khoăn có cách nào để giữ tình cảm vợ chồng vẫn ấm áp trước thay đổi lớn lao khi con ra đời? Nếu quan tâm đúng những điều cốt lõi sau, mẹ hoàn toàn có thể giữ được ngọn lửa yêu thương giữa hai người.

13/01/2020

Ngày nay, có rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ quan tâm và tìm tòi về các phương pháp chăm sóc và nuôi dạy con hiệu quả nhất, tuy nhiên, việc tiếp cận với càng nhiều kiến thức làm cha mẹ của các quốc gia trên khắp thế giới càng khiến các bậc phụ huynh hoang mang và bối rối.

X

Mẹ vui lòng điền thông tin email, mật khẩu mới sẽ được gửi trong giây lát:

Email của Mẹ:
{{ errors.first('Email') }}
{{ message }}
Loading
X

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng

OK
X

Đặt lại mật khẩu:

Mật khẩu mới:
{{ errors.first('Mật khẩu mới')}}
Nhập lại mật khẩu mới:
{{ errors.first('Xác nhận mật khẩu')}}
{{ message }}
Xác nhận
X