Bí quyết hay
cho mẹ

ĐỂ MẸ BẦU LUÔN TRÒN GIẤC TRONG 3 THÁNG CUỐI THAI KỲ

23/02/2019

Ở 3 tháng cuối thai kỳ, hầu như mẹ nào cũng phải đối mặt với tình trạng mất ngủ dai dẳng khi phải trải qua nhiều đêm gần như thức trắng. Điều này khiế...

TẬP NẰM NGHIÊNG VỀ BÊN TRÁI

Ở 3 tháng cuối thai kỳ, bé yêu thường có xu hướng quay về phía bên phải. Do đó các nhà khoa học khuyên mẹ nên nằm nghiêng về phía bên trái để làm giảm áp lực lên dây chằng và tử cung đấy. Tư thế ngủ này không chỉ giúp bé yêu không bị ảnh hưởng mà còn giúp mẹ ngủ ngon giấc nữa đấy!

Nếu thường xuyên bị sưng chân hoặc chuột rút khi ngủ, mẹ nhớ kê cao chân để giúp máu lưu thông từ chân đến tim tốt hơn mẹ nhé!

 BỮA ĂN “6 TRONG 1” CỦA MẸ

Để tránh tạo áp lực lên cơ quan tiêu hóa của cơ thể, thay vì 3 bữa ăn như thường ngày, mẹ bầu nên chia nhỏ thành 6 bữa ăn một ngày. Mỗi phần ăn như vậy cần có đủ các dưỡng chất từ: tinh bột, protein, rau củ, sữa và chất béo.

Với mỗi phần ăn, mẹ nên dùng bữa cách nhau khoảng 4 giờ là hợp lý nhất! Mỗi bữa ăn đều nên có đủ chất và không nên bỏ bữa, nhịn ăn vì sẽ gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé yêu đấy!

HẠN CHẾ UỐNG NƯỚC BAN ĐÊM

Mẹ ơi có biết trong 3 tháng cuối sắp chào đời, bé sẽ nằm theo tư thế quay đầu xuống dưới. Do đó mẹ sẽ phải dậy trong đêm 4-6 lần để đi vệ sinh vì đầu của bé sẽ đè vào bàng quang. Đồng thời, thận của mẹ sẽ phải làm việc nhiều để lọc máu và sản xuất ra lượng nước tiểu nhiều gấp đôi trước khi mang bầu.

Trước khi đi ngủ vài tiếng, mẹ cần hạn chế uống nước. Để bù đắp lại, trong ngày mẹ cầnuống nhiều nước hơn thường ngày. Một bí quyết nhỏ đó là mẹ hãy nằm nghiêng về phía trước để “tống khứ” hết nước tiểu mỗi lần đi mẹ nhé!

TẮM NƯỚC ẤM TRƯỚC KHI NGỦ

Để dễ đi vào giấc ngủ hơn, mẹ nên ngâm mình trong bồn nước ấm và ngâm chân trong chậu nước ấm trước khi ngủ. Nhiệt độ lý tưởng trong bồn nước tắm là 35-37 độ C. Tắm nước ấm có thể giúp cơ bắp thư giãn, giảm mệt mỏi và có tác dụng giúp giấc ngủ ngon hơn đấy mẹ ơi.

ĐỌC SÁCH, UỐNG SỮA ẤM NHẸ NHÀNG TRƯỚC KHI NGỦ

Uống một ly sữa tươi ấm không đường trong lúc đọc một cuốn sách nhẹ nhàng, bộ đôi “thần thánh” này sẽ giúp mẹ có một giấc ngủ sâu hơn đấy.

Thật diệu kỳ khi trong sữa tươi có truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là Serotonin và melatonin. Không chỉ giúp mẹ bầu ngủ nhanh hơn, sữa tươi còn giúp mẹ điều hòa giấc ngủ một cách ổn định nữa đấy!

 Quiz:

1/ Tư thế ngủ nào giúp mẹ bầu tròn giấc?

a/ Nằm ngửa

b/ Nằm nghiêng về bên trái

c/ Nằm nghiêng về bên phải

d/ Nằm trên gối.

 2/ Mẹ bầu nên ăn bao nhiêu bữa trong ngày?

a/ 3 bữa lớn. 

b/ 6 bữa nhỏ

c/ 10 bữa nhỏ. 

d/ 2 bữa lớn

3/ Nhiệt độ lý tưởng để mẹ tắm trước khi ngủ đó là: 

a/ 20 – 25 độ C

b/ 35 – 37 độ C 

c/ 40 độ C 

d/ 10 – 15 độ C

4/ Trong sữa tươi có chất gì giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn?

a/ Adrenaline 

b/ Serotonin và Melatonin 

c/ Melanin

d/ Protein 

Nguồn:

Link 

  1. https://eva.vn/ba-bau/10-tuyet-chieu-giup-me-bau-ngu-ngon-hon-trong-suot-thai-ky-c85a327112.html
  2. http://afamily.vn/4-cach-giup-me-bau-ngu-ngon-suot-dem-20140128091242871.chn
  3. http://www.phunutoday.vn/bi-quyet-cho-me-bau-ngu-ngon-giac-d37706.html

14/08/2018

Trong 3 tháng cuối của thai kì, mẹ sẽ thấy mình trở nên mệt mỏi, nặng nề hơn rất nhiều. Đồng thời, làn da của mẹ cũng trở nên khô sạm và đen hơn.

14/08/2018

3 tháng cuối là khoảng thời gian “nặng nề" nhất của mẹ cả về thể chất lẫn tinh thần. Bụng bầu ngày càng to khiến mẹ làm gì cũng thấy khó khăn. Ngày vượt cạn đến gần cũng khiến tâm lý mẹ thêm lo lắng. Mẹ hãy thử tập những động tác Yoga đơn giản dưới đây để giúp cơ thể thêm dẻo dai, chuẩn bị sức khoẻ cho ngày sinh bé, đồng thời giúp tinh thần mẹ thư giãn, thoải mái hơn, sẵn sàng đón bé chào đời.

14/08/2018

Càng về cuối thai kỳ, mẹ càng phải chống đỡ với nhiều thử thách chông gai hơn. Một trong những khó khăn lớn nhất chính là triệu chứng mất ngủ liên tục. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng, vào giai đoạn này để có một giấc ngủ ngon thì mẹ phải có một tư thế nằm đúng chuẩn. Hãy cùng Moony tìm hiểu tư thế đúng để có giấc ngủ tròn vẹn mẹ nha

14/08/2018

Táo bón cuối thai kỳ là một vấn đề tiêu hoá xảy ra khá phổ biến với nhiều mẹ bầu. Vấn đề này làm mẹ thấy mệt mỏi, khó chịu; thậm chí có mẹ còn mắc bệnh trĩ sau sinh do táo bón lâu ngày. Nhưng mẹ có biết, chỉ cần nhớ rõ những nguyên tắc đơn giản sau là mẹ sẽ tránh được tình trạng này đấy!

14/08/2018

Để “gọi” sữa về nhiều, mẹ bầu được khuyến khích nên cho bé bú ngay sau khi sinh khoảng 30 phút. Tuy vậy, nếu không thể cho bé bú ngay, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng sau sinh nhé. Sau đây là 10 loại thực phẩm vừa bổ dưỡng, lợi sữa lại còn giúp mẹ giữ dáng.

14/08/2018

Đối với em bé mới chào đời, việc tắm không đơn giản chỉ là một quy trình làm sạch cần thiết mà còn là một cách kết nối mối liên hệ giữa mẹ và bé vô cùng tình cảm và đáng yêu. Hiểu được ý nghĩa của công việc đòi hỏi sự tận tâm này, Moony đã lên một sơ đồ hướng dẫn mẹ ngay rồi đây!

X

Mẹ vui lòng điền thông tin email, mật khẩu mới sẽ được gửi trong giây lát:

Email của Mẹ:
{{ errors.first('Email') }}
{{ message }}
Loading
X

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng

OK
X

Đặt lại mật khẩu:

Mật khẩu mới:
{{ errors.first('Mật khẩu mới')}}
Nhập lại mật khẩu mới:
{{ errors.first('Xác nhận mật khẩu')}}
{{ message }}
Xác nhận
X

OK