Bí quyết hay
cho mẹ

CÁCH GIẢM MỠ PHẦN BỤNG DƯỚI

13/01/2020


Hana thường nghe nhiều chị em than rằng, tập hoài tập mãi, ăn hoài ăn mãi mà mỡ bụng trên giảm, bụng dưới thì không. Rồi "liệu mình có giảm được mỡ bụng dưới không Na ơi, hay nó cứ mãi như thế 😱 " Thực ra, chẳng có chỗ nào khó giảm cả, và càng không có chỗ nào là không thể giảm! "Không gì là không thể, vấn đề là phương pháp mà thôi"😉😉

PHÂN BIỆT CÁC NHÓM CƠ

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ vùng bụng mình có những nhóm cơ chính nào đã nhé :

👉Cơ bụng trên. Đây là nhóm cơ dưới cơ hoành.

👉 Cơ liên sườn.

👉 Cơ trọng tâm. Chính là nhóm cơ core, có tác dụng vô cùng quan trọng, có hình dạng giống như đai latex hoặc đai đeo tập gym đó.

👉 Cuối cùng là nhóm cơ chúng mình đang quan tâm: Cơ bụng dưới.

TẬP ĐỀU, TẬP ĐỦ

Hana muốn lưu ý cho mọi người rằng, đúng, đây là bài viết về cơ bụng dưới, nhưng không phải chúng ta sẽ chỉ tập mỗi cơ bụng dưới suốt ngày, mà đương nhiên các bạn phải tập đều các nhóm cơ và kết hợp cả chế độ ăn đủ calo và nghỉ ngơi hồi phục hợp lí. Cái đẹp chúng ta hướng đến là cái đẹp cân đối, và tất nhiên để giảm mỡ bụng dưới thì cần giảm mỡ toàn thân( dựa vào nguyên lí thâm hụt calo ), ngoài ra cũng cần tập đều các nhóm cơ vùng bụng nữa, vì các nhóm cơ khoẻ đều sẽ Hỗ Trợ lẫn nhau trong quá trình tập luyện👌. 

Lấy ví dụ để chị em dễ hiểu hơn nè. Đối với bài Push up (chống đẩy) chẳng hạn. Đó là bài tập Ngực, nhưng nếu cơ tay bạn khoẻ thì rõ ràng cơ tay sẽ hỗ trợ và giúp mọi người tập được bài Chống đẩy một cách dễ dàng hơn.

GỢI Ý MỘT SỐ BÀI TẬP CHO CƠ BỤNG DƯỚI

Hana sẽ hướng dẫn mọi người một số bài tập giúp cho cơ vùng bụng dưới của mình khoẻ hơn. Tuy nhiên mọi người cần lưu ý việc tập luyện và ăn uống cần đi đôi với nhau đó nha, nếu tập mà ăn lung tung thì kết quả sẽ không như ý muốn:

Các bài tập chị em có thể tham khảo bao gồm:

1/ TƯ THẾ GIƠ CHÂN

Các bạn nằm ngửa, giơ chân thẳng lên cao rồi hạ xuống (Không Chạm Đất). Chú ý Gồng cơ bụng dưới. Tập cơ nào phải gồng cơ ấy nhé. Tập khoảng 3-4 sets, mỗi set 15-20 reps nha 💓

2/ TƯ THẾ CÁI KÉO

Tư thế này thú vị lắm luôn nè. Mình vẫn giơ thẳng chân nhưng mở ra kẹp lại y như cái kéo dzị á. Tập nhiều động tác này thì cái kéo sẽ giúp mình cắt bớt phần mỡ thừa dần đó 😁

3/ TƯ THẾ NẰM NGỬA ĐẨY CHÂN

Bài tập này cũng giống bài tập 1, chỉ khác là chân mình giữ nguyên và dùng lực của cơ bụng dưới để đẩy lên thôi.

4/ TƯ THẾ GẬP BỤNG NGỒI

Ở bài này chúng ta ngồi gập người lại, rồi dùng lực cơ bụng dưới đẩy chân ra xa, lặp lại 15-20 lần nhé 💋 Chú ý dùng lực cơ bụng dưới để lưng dưới không bị mỏi nha

5/ ĐỘNG TÁC RUSSIAN TWIST

Đây là bài tập cho vùng eo là chính, nhưng như Na đã nói ở trên đó, chúng ta cần tập ĐỀU và ĐỦ 😎. Ở bài tập này có thể cầm thêm tạ/ bình nước..., dùng lực của cơ liên sườn lắc người nha.

6/ TƯ THẾ NẰM NGHIÊNG GIƠ CHÂN

Đây cũng là một bài dành cho cơ liên sườn. Các bạn nằm nghiêng, chân thẳng, dùng lực cơ liên sườn để nâng chân lên xuống. Chú ý mình dùng lực cơ bụng để vào bụng nhiều chứ không dùng chân nhé. Đây là bài tập của bụng, để cái chân được free đi  :)

Đó là một số bài tập rất tốt và đơn giản, mọi người có thể tập mọi lúc mọi nơi. Để giảm mỡ bụng dưới không có gì khó, chỉ cần các nàng hãy ghi nhớ những điều sau:

😉 Ăn ĐÚNG, tập ĐỦ

😙 Khi tập bụng cần gồng cơ bụng. Tránh gồng chân, gồng cổ. Để dành những nhóm cơ ấy vào những buổi tập của chúng nhé.

😄 Và cuối cùng, hãy Kiên trì và Nỗ lực. Chẳng có gì ngày một ngày hai là có cả. Cơ thể chúng ta là một bức tượng và cần được "đục đẽo" , bồi đắp mỗi ngày. Hãy kiên trì và đi đúng hướng, trái ngọt sẽ đến với các bạn thôi!

🌼Love, Hana Giang Anh


Hana Giang Anh

Powered by Froala Editor

25/02/2020

Ở bài này, Na sẽ đề cập đến một chứng thường gặp đối với phụ nữ sau sinh, đó là nổi mề đay. Khi mới sinh Bắp xong, Na bị nổi mề đay rất nhiều, vừa mất thẩm mỹ mà lại cực kỳ khó chịu bởi vì không được gãi mặc dù rất ngứa và phải kiêng nước kiêng gió.

25/02/2020

Từ hồi mang bầu Bắp, Hana không hề bị đau lưng và bí quyết thì lại đơn giản vô cùng, quan trọng là phải có kiên trì và quyết tâm. Muốn không bị đau xương khớp, các bạn chỉ cần ăn uống đúng cách và thương xuyên duy trì tập luyện, thậm chí đến những ngày cuối cùng của thai kì, các bạn vẫn có thể tập luyện những bài tập phù hợp như Na đấy.

25/02/2020

Nếu đối với dân văn phòng, mỡ bụng là nỗi ám ảnh, thì đối với mẹ sau sinh, ngoài mỡ bụng, một lớp mỡ khác cũng khiến các mẹ sợ hãi không kém chính là mỡ lưng. Vậy thì làm sao để đuổi bọn mỡ lưng đáng ghét ấy đi khỏi cơ thể, cách duy nhất chính là ăn uống điều độ và chăm chỉ tập luyện thôi ^^

25/02/2020

Hồi bầu Bắp, mình đã tìm hiểu những sản phẩm tốt cho trí não trẻ và bổ sung ngay và luôn trong thực đơn hàng ngày của Bắp. Mà trộm vía 3 tháng sau trí nhớ của chính Hana cũng được cải thiện nhiều luôn đấy mọi người ạ.

13/02/2020

Thiên thần nhỏ ra đời là khi hai người yêu nhau được “đổi đời”. Từ đời hai vợ chồng son thành đời làm cha mẹ. Hạnh phúc nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn nhưng cũng thử thách nhiều hơn.Mẹ băn khoăn có cách nào để giữ tình cảm vợ chồng vẫn ấm áp trước thay đổi lớn lao khi con ra đời? Nếu quan tâm đúng những điều cốt lõi sau, mẹ hoàn toàn có thể giữ được ngọn lửa yêu thương giữa hai người.

13/01/2020

Ngày nay, có rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ quan tâm và tìm tòi về các phương pháp chăm sóc và nuôi dạy con hiệu quả nhất, tuy nhiên, việc tiếp cận với càng nhiều kiến thức làm cha mẹ của các quốc gia trên khắp thế giới càng khiến các bậc phụ huynh hoang mang và bối rối.

X

Mẹ vui lòng điền thông tin email, mật khẩu mới sẽ được gửi trong giây lát:

Email của Mẹ:
{{ errors.first('Email') }}
{{ message }}
Loading
X

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng

OK
X

Đặt lại mật khẩu:

Mật khẩu mới:
{{ errors.first('Mật khẩu mới')}}
Nhập lại mật khẩu mới:
{{ errors.first('Xác nhận mật khẩu')}}
{{ message }}
Xác nhận
X