Bí quyết hay
cho mẹ

Bí kíp giúp mẹ bầu khắc phục tình trạng đãng trí

13/01/2020

Trong thai kỳ, đặc biệt ở tam cá nguyệt đầu tiên và thứ ba. Bạn sẽ bị rơi vào tình trạng nhớ nhớ quên quên, thậm chí có những việc vừa xảy ra bạn đã hoàn toàn không nhớ chút gì. TÌnh trạng đang trí này có thể ngày càng nghiêm trọng hơn khi bạn bước vào những ngày cuối cùng của thai kỳ. 

Nguyên nhân khiến mẹ bầu mắc chứng đãng trí khi mang thai 


Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến bà bầu thường hay quên khi mang thai là do một loại hormone thai kỳ gây ảnh hưởng tới vùng não liên quan đến việc xử lý các dữ kiện ghi nhớ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng một số tế bào não thực sự giảm đi trong ba tháng cuối của thai kỳ và nó có thể gây nên chứng đãng trí ở mẹ bầu.

Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân gây nên chứng đãng trí của mẹ bầu:

 - Ở tam cá nguyệt đầu tiên, quá trình thai nghén mệt mỏi có thể khiến mẹ bầu nhớ nhớ quên quên. Đặc biệt là các mẹ bầu bị nghén ngủ thì thường sẽ hay quên hơn vì mẹ luôn trong trạng thái buồn ngủ. Các mẹ bầu bị nôn nghén nhiều cũng dễ gặp tình trạng đãng trí vì người lúc nào cũng mỏi mệt, gây ức chế cho hệ thần kinh.



 - Ở tam cá nguyệt thứ ba, việc mẹ bầu bị mất ngủ cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu liên tục bị cạn kiệt năng lượng, giảm khả năng tập trung và ghi nhớ các sự kiện. Hơn nữa, tất cả những thay đổi lớn và thú vị đang diễn ra trong cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của mẹ bầu.

 

Những biểu hiện của chứng đãng trí thai kỳ

Mẹ bầu đãng trí thường có những biểu hiện sau: 

Mẹ dự định làm một việc gì đó, nhưng lại không nhớ ra nó là việc gì, và nó xảy ra thường xuyên trong ngày.

Thường xuyên quên làm việc nhà hoặc quên mang đồ khi đi ra ngoài, hoặc đi chợ mà không nhớ được cần mua những gì. 

Đôi khi không nhớ phải gọi tên sự vật, sự việc như thế nào, hoặc không nhớ ra tên một người bạn rất thân quen. 

Không nhớ để đồ dùng ở đâu, thậm chí kể cả khi bạn đang cầm đồ trên tay 

Đi nhầm đường 

Mẹo giúp khắc phục chứng đãng trí cho bà bầu

  • Cố gắng cải thiện chất lượng giấc ngủ, có thể massage nhẹ nhàng, nghe nhạc không lời, gác chân lên cao để giúp bản thân ngủ dễ hơn. 
  • Tập yoga và hít thở sâu. Hoặc mẹ có thể tập một môn thể thao bất kỳ làm mẹ dễ chịu 
  • Viết ra giấy những điều bạn cần ghi nhớ hoặc cần làm, hoặc có thể sử dụng các ứng dụng ghi nhớ trong điện thoại di động để tránh việc bạn quên mất cần làm gì. Bạn có thể sử dụng chức năng nhắc nhở (Reminder) hoặc báo thức (Alarm) cho những sự kiện quan trọng trong ngày. 
  • Nhờ người hỗ trợ: Giảm số lượng những điều mẹ bầu cần nhớ và thực hiện bằng cách nhờ sự hỗ trợ của người khác trong công việc hoắc trong cuộc sống 
  • Uống nhiều nước, có chế độ ăn uống lành mạnh, chú trong ăn các thực phẩm giúp gia tăng trí nhớ. Uống vitamin và thực phẩm chức năng dành riêng cho bà bầu 
  • Kiểm tra mọi thứ trước khi ra khỏi nhà hay rời văn phòng. Điều này sẽ giúp bạn không bị quên những thứ nho nhỏ như điện thoại hay ví. Và hãy tập thói quen để mọi thứ cố định ở trong nhà
  • Dành nhiều thời gian cho các hoạt động thư giãn 

 

Tình trạng đãng trí trong thai kỳ là một điều hết sức bình thường, và nó xảy ra ở phần lớn các bà bầu dù mang thai lần đầu hay nhiều lần. Mẹ đừng lo lắng quá, bởi sau khi sinh con một thời gian, và khi được ngủ đủ, có chế độ sinh hoạt hợp lý và bổ sung dinh dưỡng tối ưu thì mẹ sẽ dần dần “lấy lại được trí nhớ của mình” .


Mẹ Ong Bông

Powered by Froala Editor

25/02/2020

Ở bài này, Na sẽ đề cập đến một chứng thường gặp đối với phụ nữ sau sinh, đó là nổi mề đay. Khi mới sinh Bắp xong, Na bị nổi mề đay rất nhiều, vừa mất thẩm mỹ mà lại cực kỳ khó chịu bởi vì không được gãi mặc dù rất ngứa và phải kiêng nước kiêng gió.

25/02/2020

Từ hồi mang bầu Bắp, Hana không hề bị đau lưng và bí quyết thì lại đơn giản vô cùng, quan trọng là phải có kiên trì và quyết tâm. Muốn không bị đau xương khớp, các bạn chỉ cần ăn uống đúng cách và thương xuyên duy trì tập luyện, thậm chí đến những ngày cuối cùng của thai kì, các bạn vẫn có thể tập luyện những bài tập phù hợp như Na đấy.

25/02/2020

Nếu đối với dân văn phòng, mỡ bụng là nỗi ám ảnh, thì đối với mẹ sau sinh, ngoài mỡ bụng, một lớp mỡ khác cũng khiến các mẹ sợ hãi không kém chính là mỡ lưng. Vậy thì làm sao để đuổi bọn mỡ lưng đáng ghét ấy đi khỏi cơ thể, cách duy nhất chính là ăn uống điều độ và chăm chỉ tập luyện thôi ^^

25/02/2020

Hồi bầu Bắp, mình đã tìm hiểu những sản phẩm tốt cho trí não trẻ và bổ sung ngay và luôn trong thực đơn hàng ngày của Bắp. Mà trộm vía 3 tháng sau trí nhớ của chính Hana cũng được cải thiện nhiều luôn đấy mọi người ạ.

13/02/2020

Thiên thần nhỏ ra đời là khi hai người yêu nhau được “đổi đời”. Từ đời hai vợ chồng son thành đời làm cha mẹ. Hạnh phúc nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn nhưng cũng thử thách nhiều hơn.Mẹ băn khoăn có cách nào để giữ tình cảm vợ chồng vẫn ấm áp trước thay đổi lớn lao khi con ra đời? Nếu quan tâm đúng những điều cốt lõi sau, mẹ hoàn toàn có thể giữ được ngọn lửa yêu thương giữa hai người.

13/01/2020

Ngày nay, có rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ quan tâm và tìm tòi về các phương pháp chăm sóc và nuôi dạy con hiệu quả nhất, tuy nhiên, việc tiếp cận với càng nhiều kiến thức làm cha mẹ của các quốc gia trên khắp thế giới càng khiến các bậc phụ huynh hoang mang và bối rối.

X

Mẹ vui lòng điền thông tin email, mật khẩu mới sẽ được gửi trong giây lát:

Email của Mẹ:
{{ errors.first('Email') }}
{{ message }}
Loading
X

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng

OK
X

Đặt lại mật khẩu:

Mật khẩu mới:
{{ errors.first('Mật khẩu mới')}}
Nhập lại mật khẩu mới:
{{ errors.first('Xác nhận mật khẩu')}}
{{ message }}
Xác nhận
X