Bí quyết hay
cho mẹ

Bài tập đánh tan mỡ bụng

25/02/2020

Nếu đối với dân văn phòng, mỡ bụng là nỗi ám ảnh, thì đối với mẹ sau sinh, ngoài mỡ bụng, một lớp mỡ khác cũng khiến các mẹ sợ hãi không kém chính là mỡ lưng ><

Vậy thì làm sao để đuổi bọn mỡ lưng đáng ghét ấy đi khỏi cơ thể, cách duy nhất chính là ăn uống điều độ và chăm chỉ tập luyện thôi ^^

Bài hôm nay Na sẽ gợi ý một số bài tập để các mẹ nhanh chóng đẩy lớp mỡ dư thừa ở phần lưng bay đi nhé.

1. Một số lưu ý trước khi tập nè 

Việc tập sai tư thế, mắc phải một số lỗi kỹ thuật dẫn đến chấn thương là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên mẹ nhớ giúp Na nhé, đau phần cơ lưng và đau phần cột sống / đau dây thần kinh lưng là 2 hiện tượng hoàn toàn khác nhau nha. 

Đau cơ lưng là đau phần cơ phía sau lưng, là lúc các bài tập tác động vào phần cơ khiến ta cảm giá đau, mỏi. Khi mẹ ưỡn ngực, mở rộng vai, phần cơ này sẽ nổi lên phía sau, tình trạng đau này có thể diễn ra vài hôm, nhưng sẽ quen dần khi mẹ. Còn nếu đau phần cột sống/dây thần kinh lưng, thì khi mẹ cúi người, gập người, ưỡn lưng, đều có cảm giác đau đớn. Đau dây thần kinh sẽ là cơn đau âm ỉ tại vùng thắt lưng, từ đó cơn đau có dấu hiệu lây lan từ vùng thắt lưng đến mông đùi và lan đến tận gót chân. Mẹ lưu ý kỹ để nếu có hiện tượng đau cột sống, đau dây thần kinh lưng khi tập thì phải dừng tập ngay và tới gặp bác sĩ để kiểm tra nhé.

Ngoài ra, việc có một cơ lưng khỏe mạnh không chỉ có lợi cho mẹ trong thai kì mà còn có lợi cho tất cả các chị em phụ nữ nói chung nữa. Hana thấy rằng chị em mỗi khi đi tập cũng chỉ nhận thức việc tập luyện các nhóm cơ dễ thấy như bụng hay bắp tay và mọi người hầu như đã bỏ quên nhóm cơ cực quan trọng là cơ lưng. Việc duy trì tập luyện nhóm cơ này sẽ giúp cho lưng chúng ta luôn thẳng, bảo vệ khớp vai và phần nào giúp chúng mình cải thiện tư thế trong sinh hoạt hàng ngày đó ạ. 

2. Các tư thế tập giúp mỡ lưng nhanh chóng “biến mất”

Na gợi ý một số tư thế dưới đây, mẹ tham khảo và tập theo nhé  :3

●    Tư thế nằm nâng hông.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, 2 chân co lại sao cho bàn chân áp trên mặt sàn. Đẩy hông lên cao tối đa, hóp chặt mông, sau đó nhẹ nhàng hạ người xuống và thả lỏng mông, lặp lại động tác nhiều lần

●    Tư thế nâng hông đẩy chân.

Cách thực hiện: Tư thế chuẩn bị giống động tác trên nhưng khi đẩy mông lên cao thì giữ nguyên vị trí rồi co chân lên vuông góc với hông sau đó duỗi chân ra, thu chân về rồi trở lại tư thế ban đầu. Mẹ lưu ý khi nâng người thì ép mạnh vai và lưng xuống để hông được đẩy lên cao nhất nhé, lặp lại nhiều lần động tác này mẹ nha.

 

●    Tư thế plank đá chân:

Cách thực hiện: Nằm sấp người xuống, hai tay chống thẳng xuống vuông góc với mặt đất, chân duỗi thẳng, hạ mông xuống, một chân nâng lên duỗi song song với mặt sàn. Từ từ gập gối và đưa chân lên phía trước và đẩy, vẫn giữ nguyên hông và lưng thẳng. Sau đó đổi chân, tiếp tục thực hiện từ 15-20 cái/ lần và 3 lần cho mỗi bên. Mẹ nhớ là lúc duỗi chân ra thì hóp mông vào nhé. Bài này sẽ giúp mẹ tập nặng hơn vào phần mông để có bờ mông cong hơn nữa đấy.

 

●    Tư thế cúi người ép vai

Cách thực hiện: Quỳ đầu gối xuống sàn, người thẳng, hóp mông lại, ưỡn ngực, sau đó cúi người về phía trước, phần khuỷu tay hơi chùng xuống, cổ tay thẳng. Tiếp theo mở khuỷu tay ra ép phần vai, sau đó trở về tư thế ban đầu. Mẹ lưu ý khi ép thì siết chặt vai và thở mạnh mẹ nhé, lặp lại động tác 20 lần mẹ nha. 

 •    Tư thế Horse Stand 

Cách thực hiện: Bài tập này có dáng khởi đầu giống donkey kick. Hãy chống hai tay và đầu gối lên thảm. Sau đó từ từ nhấc tay phải và chân trái lên, giữ khoảng 10 giây nhé. Thẳng lưng, và dù không muốn thì cơ core và lưng của chúng ta cũng phải làm việc nhiều đấy. Đừng quên đổi tay và chân nữa nha. Để bài tập được đa dạng, hãy thử Horse Stand đá chân sang ngang nữa mẹ nhé.

•    Tư thế Back Bend

Cách thực hiện: Động tác này cực kì thư giãn luôn hehe. Các mẹ đứng thẳng, tay chống vào thắt lưng, từ từ ngả người về sau và giữ ở vị trí thấp nhất mà mình chịu được khoảng 10 giây nhé. Mới đầu chưa quen thì mình ngả ít thôi cũng được!

 

Kết thúc các bài tập trên, mẹ nhỡ giãn cơ thật kỹ nữa nhé. Trên đây là một số bài tập mà Na thấy cực kỳ hữu ích trong việc giúp mẹ giảm mỡ thừa ở vùng lưng. Chúc mẹ luôn thật xinh đẹp và khỏe mạnh.

Hana Giang Anh,


Powered by Froala Editor

25/02/2020

Ở bài này, Na sẽ đề cập đến một chứng thường gặp đối với phụ nữ sau sinh, đó là nổi mề đay. Khi mới sinh Bắp xong, Na bị nổi mề đay rất nhiều, vừa mất thẩm mỹ mà lại cực kỳ khó chịu bởi vì không được gãi mặc dù rất ngứa và phải kiêng nước kiêng gió.

25/02/2020

Từ hồi mang bầu Bắp, Hana không hề bị đau lưng và bí quyết thì lại đơn giản vô cùng, quan trọng là phải có kiên trì và quyết tâm. Muốn không bị đau xương khớp, các bạn chỉ cần ăn uống đúng cách và thương xuyên duy trì tập luyện, thậm chí đến những ngày cuối cùng của thai kì, các bạn vẫn có thể tập luyện những bài tập phù hợp như Na đấy.

25/02/2020

Hồi bầu Bắp, mình đã tìm hiểu những sản phẩm tốt cho trí não trẻ và bổ sung ngay và luôn trong thực đơn hàng ngày của Bắp. Mà trộm vía 3 tháng sau trí nhớ của chính Hana cũng được cải thiện nhiều luôn đấy mọi người ạ.

13/02/2020

Thiên thần nhỏ ra đời là khi hai người yêu nhau được “đổi đời”. Từ đời hai vợ chồng son thành đời làm cha mẹ. Hạnh phúc nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn nhưng cũng thử thách nhiều hơn.Mẹ băn khoăn có cách nào để giữ tình cảm vợ chồng vẫn ấm áp trước thay đổi lớn lao khi con ra đời? Nếu quan tâm đúng những điều cốt lõi sau, mẹ hoàn toàn có thể giữ được ngọn lửa yêu thương giữa hai người.

13/01/2020

Ngày nay, có rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ quan tâm và tìm tòi về các phương pháp chăm sóc và nuôi dạy con hiệu quả nhất, tuy nhiên, việc tiếp cận với càng nhiều kiến thức làm cha mẹ của các quốc gia trên khắp thế giới càng khiến các bậc phụ huynh hoang mang và bối rối.

13/01/2020

Cha mẹ biết không, tốc độ phát triển chiều cao của bé phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bên cạnh yếu tố gen di truyền, thì chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hàng ngày của mẹ khi mang thai và của bé ảnh hưởng rất nhiều tới chiều cao khi trưởng thành của bé. Cha mẹ hãy cùng Moony tìm hiểu những bí quyết giúp bé có một chiều cao lý tưởng nhé

X

Mẹ vui lòng điền thông tin email, mật khẩu mới sẽ được gửi trong giây lát:

Email của Mẹ:
{{ errors.first('Email') }}
{{ message }}
Loading
X

Vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng

OK
X

Đặt lại mật khẩu:

Mật khẩu mới:
{{ errors.first('Mật khẩu mới')}}
Nhập lại mật khẩu mới:
{{ errors.first('Xác nhận mật khẩu')}}
{{ message }}
Xác nhận
X